วงในเผยเกม "Elden Ring" ทำลงสมาร์ตโฟนโดย Tencent

วงในเผยค่าย Tencent ซุ่มทำเกม Elden Ring เวอร์ชันสมาร์ตโฟน ดัดแปลงผลงานฮิตจากคอนโซลและ PC ให้เป็นแบบเล่นฟรี

สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานเรื่องนี้โดยอ้างแหล่งข้อมูลวงในใกล้ชิด 3 ราย ชี้ว่า Tencent กำลังค้นหาเกมฮิตอันใหม่เพิ่มเข้าคลังของตนเองขณะที่เกมเก่าในมือเริ่มมีอายุเปิดมานาน แม้จะมีแบทเทิลรอยัล PUBG เป็นตัวชูโรงรายได้มหาศาล แต่หลายเกมหน้าใหม่กลับทำได้ไม่ถึงเป้า

ในปี 2022 ทางค่ายก็ได้ลงทุนซื้อหุ้น 16 เปอร์เซ็นต์ของสตูดิโอ FromSoftware ผู้สร้าง Elden Ring ซึ่งแหล่งข่าวชึ้ว่าพวกเขาได้รับลิขสิทธิ์มาในปีเดียวกัน มีการจัดทีมหลายสิบคนให้ทดลองทำเวอร์ชันต้นแบบ แต่กระบวนการก็เป็นไปอย่างช้าๆ

สำหรับเวอร์ชันคอนโซล PC ต้นฉบับ ตัวเกมก็มีลักษณะการเล่นเป็นแนวแอคชันอาร์พีจีอยู่ในโลกแฟนตาซีมืดมนโดยดึงเอาผู้เขียน Game of Thrones มาร่วมสร้างด้วย วางจำหน่ายแบบราคาเต็มมีรายงานยอดครั้งสุดท้ายมากกว่า 20 ล้านชุดและกำลังจะทำภาคขยายเพิ่มอีก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวก็บอกว่า Tencent ตั้งใจจะทำเวอร์ชันสมาร์ตโฟนให้เป็นแบบเล่นฟรีพ่วงการขายไอเทม ลักษณะคล้ายกับ Genshin Impact เกมฮิตอีกเกมหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ ทางค่ายก็เพิ่มเจอปัญหากับการดัดแปลงเกมคอนโซลมาลงสมาร์ตโฟน มีการซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ NieR ของค่ายสแควร์เอนิกส์มาสร้างโครงการใหม่แต่สุดท้ายก็ยกเลิกไปเมื่อเดือนธันวาคมเพราะปัญหาเรื่องรูปแบบวิธีทำเงิน

ข้อมูลจาก
Reuters

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

Related Posts